“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

อารมณ์

อารมณ์

87 รายการ
พุทธศาสนาสอนให้เรามีสติ รู้เท่าทันอารมณ์ตัวเอง จะได้ไม่หลงหรือเผลอทำสิ่งไม่ดีลงไป จนเป็นผลเสียต่อสุขภาพโดยเฉพาะที่หัวใจ
6525 ผู้เข้าชม
คนวัยทำงานมักได้รับความกดดันจากหน้าที่ต่างๆ ที่ได้รับมอบหมาย นอกจากเรื่องงานแล้วหลายคนยังมีภาระส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบ จนทับถมกันกลายเป็นความเครียด ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้โดยเฉพาะเรื่องหัวใจ
335 ผู้เข้าชม
คนวัยทำงานอย่างเราคงรู้ว่าสาเหตุอันดับต้นๆ ของความเครียดในชีวิตก็คือเรื่องงานนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเพราะเนื้องาน เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า หรือแม้แต่สภาพแวดล้อมก็ตาม
662 ผู้เข้าชม
ผู้สูงวัยเป็นวัยที่ต้องการความดูแลเอาใจใส่ ลูกหลานผู้มีหน้าที่ดูแลต้องคอยใส่ใจให้ผู้สูงวัยมีอารมณ์สดใส หัวใจแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สูงวัยมีความเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคหัวใจ
420 ผู้เข้าชม
ใครๆ ก็รู้ว่า "อารมณ์ดี" แล้ว “มีความสุข” ส่งผลให้สุขภาพร่างกายรวมทั้งสุขภาพหัวใจดีตามไปด้วย แต่ถ้าเราอารมณ์ดีอยู่คนเดียว คนรอบข้างกลับต้องเดือดร้อนก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่
5699 ผู้เข้าชม
จากสถิติขององค์การอนามัยโลกระบุว่า โรคหัวใจคร่าชีวิตคนทั่วโลกถึงปีละ 17 ล้านคนต่อปี ส่วนในประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตมากถึงชั่วโมงละ 4 คน นับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 3 รองจากอุบัติเหตุและโรคมะเร็ง
493 ผู้เข้าชม
หลายครั้งการเชียร์กีฬาก็มักทำให้คนลุ้นแทบขาดใจ ถึงขั้นมีผู้ชมกีฬาลุ้นหนักจนเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายกะทันหันเลยก็มี
891 ผู้เข้าชม
ความวิตกกังวล หรือที่คนรุ่นใหม่เรียกกันติดปากว่า “อาการนอยด์” (มาจากภาษาอังกฤษว่า paranoid) เป็นอาการที่เกิดจากอารมณ์ แต่ส่งผลไปถึงร่างกายได้
2680 ผู้เข้าชม
หลายคนพยายามรักษากายเพื่อให้หายจากอาการเจ็บป่วย โดยไม่รู้ว่าบางครั้งความเจ็บป่วยอาจเกิดจากใจก็ได้ เหมือนที่คนโบราณเปรียบเปรยไว้ว่า “ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว”
897 ผู้เข้าชม
การขยันทำงานเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่าลืมว่าร่างกายคนเราไม่ใช่เครื่องจักร ขืนป่วยขึ้นมาละก็ งานสะดุด แถมยังเสียเงินค่ารักษาไปเปล่าๆ ปลี้ๆ อีกด้วย
1358 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีอารมณ์โกรธจนพานให้เครียดรู้ไหมว่าความโกรธและความเครียดจะส่งผลเสียแก่ร่างกายทั้งภายนอกและภายใน
4073 ผู้เข้าชม
อารมณ์เสียพานเสี่ยงให้เกิดโรคหัวใจ!!!อารมณ์กับหัวใจมีความสัมพันธ์กัน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งป่วยก็จะทำให้อีกฝ่ายป่วยตาม
2152 ผู้เข้าชม
8134 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์