“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

อาหาร

172 รายการ
ฉลากที่เราเห็นมีข้อมูลละเอียดยิบนั้น เรียกว่า "ฉลากโภชนาการ" ซึ่งมีหลายๆคำสำคัญที่เราต้องทำความรู้จัก ...
637 ผู้เข้าชม
ผัก ผลไม้ ส่วนใหญ่มีใยอาหารและแร่ธาตุสูง แต่วิธีปรุงอาจต้องมีศิลปะสักนิด เพื่อให้มีรสชาติถูกปากถูกใจมากขึ้น และรักษาสารอาหาร กับความเป็นธรรมชาติของผักหรือผลไม้นั้นๆไว้ด้วย
852 ผู้เข้าชม
เมื่อร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเช่น วิตามินอี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน จากอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยป้องกันการเกิดไขมันอุดตันในหลอดเลือดได้
772 ผู้เข้าชม
อย่ามองข้ามแนวทางการจัดเวลาของมื้ออาหาร ประเภทของอาหารเพื่อให้เหมาะสมกับเวลาในช่วงออกกำลังกาย
327 ผู้เข้าชม
การดื่มน้ำสะอาด จะมีผลดีต่อสุขภาพ ช่วยลดความหนืดของเลือด ทำให้มีการจางลงของสารพิษ แบคทีเรีย น้ำตาล และสารอื่นๆ ที่จะไปเกาะบริเวณหลอดเลือด ทำให้การเกิดอักเสบของหลอดเลือด ซึ่งนำไปสู่ภาวะหลอดเลือดของแข็ง
17272 ผู้เข้าชม
ถึงแม้ว่าของว่างอย่างถั่วมีไขมัน แต่ก็เป็นไขมันที่มีคุณภาพดี คือเป็น “ไขมันไม่อิ่มตัว”นั่นเอง 
418 ผู้เข้าชม
"กินอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น" หรือ "You are what you eat"เป็นสำนวนที่เราได้ยินกันบ่อย ถ้าย้อนไปดูนิสัยการกินตั้งแต่วัยเด็ก ก็จะรู้ว่าทำไมรูปร่างของเราถึงเป็นแบบในปัจจุบัน
288 ผู้เข้าชม
โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เกิดจากไขมันจับที่ผนังของหลอดเลือดหัวใจ ทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งหนา และแคบลง จนเลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงหัวใจได้น้อย หรืออาจถึงขั้นไปเลี้ยงหัวใจไม่ได้
2394 ผู้เข้าชม
การกินผักใบเขียวจะช่วยให้ร่างกายได้รับใยอาหารซึ่งช่วยในระบบขับถ่าย และยังช่วยให้อิ่มได้โดยไม่ต้องรับไขมันและคาร์โบไฮเดรตเพิ่ม  จึงช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ
244 ผู้เข้าชม
ไฟเบอร์หรือใยอาหารเป็นสิ่งที่ร่างกายย่อยไม่ได้ แต่ช่วยให้อิ่มได้เหมาะกับคนที่ต้องการลดไขมันและคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคต่างๆเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน
457 ผู้เข้าชม
หลายคนที่ต้องการลดไขมัน อาจลดเนื้อสัตว์ กินแต่ผัก จนรู้สึกเบื่อ หนึ่งในตัวช่วยรสชาติดีและมีประโยชน์ก็คือ "เต้าหู้"
1459 ผู้เข้าชม
เห็ดหลายชนิดมีรสชาติอร่อยไม่แพ้เนื้อสัตว์ ที่สำคัญคือเห็ดไม่มีคอเลสเตอรอลและมีไขมันต่ำกว่าเนื้อสัตว์มาก แต่มีโปรตีนและอุดมด้วยแร่ธาตุ
3903 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ว่ากินผักกินปลา นอกจากดีต่อสุขภาพกายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพใจอีกด้วย
579 ผู้เข้าชม
หลายครั้งยิ่งดึกก็ยิ่งหิว  ถึงรู้ว่ากินแล้วจะอ้วน แต่ก็ต้านทานเสียงกระเพาะและความหิวไม่ไหว  ฉะนั้นเราลองมาดูกันว่าอาหารมื้อดึกแบบไหนที่ควรกินและไม่ควรกิน
282 ผู้เข้าชม
พริกไม่ได้มีดีแค่เผ็ดเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการอุดตันของเส้นเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับ1 ของอาการหัวใจวายจนเสียชีวิต
525 ผู้เข้าชม
12961 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์