“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

Happy Healthy Heart #ดีต่อใจคนไทยแข็งแรง

Happy Healthy Heart #ดีต่อใจคนไทยแข็งแรง

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในโอกาสวันหัวใจโลก บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ “เควกเกอร์” (Quaker) ผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ต ธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งยังได้รับอนุญาตติดตราสัญลักษณ์ อาหารรักษ์หัวใจ ของโครงการอาหารไทยหัวใจดี โดยมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงาน “PepsiCo: Happy Healthy Heart #ดีต่อใจคนไทยแข็งแรง” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องหัวใจและส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจกับการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้ห่างไกลจากโรคหัวใจและหลอดเลือด

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พ.ญ. ปิยะนุช รักพาณิชย์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูหัวใจ จากสถาบัน Perfect Heart โรงพยาบาลปิยะเวท วิทยากรรับเชิญจากมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์โรคหัวใจในปัจจุบัน ตลอดจนสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่ส่งผลต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ทั้งยังได้แนะนำวิธีการดูแลสุขภาพหัวใจภายใต้ “หลัก 3 อ. ดีต่อใจ” ที่มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ ได้ริเริ่มรณรงค์ให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำรงชีวิตโดยยึดหลัก 3 อ. อันได้แก่

1) อาหาร โดยควรรับประทานอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ ลดความหวานมันเค็มลง หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวหรือไขมันทรานส์ และเพิ่มการรับประทานผักและผลไม้อย่างสม่ำเสมอ 
2) ออกกำลังกาย ครั้งละ 25 – 30 นาที อย่างน้อย 3 – 5 วันต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกันโรค 
3) อารมณ์ ด้วยการทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็น งานอดิเรก ดนตรีบำบัด การทำสมาธิ หรือแม้แต่การหัวเราะ ซึ่งช่วยลดฮอร์โมนความเครียด ลดภาวะการอักเสบในหลอดเลือด ทั้งยังทำให้จิตใจผ่องใสเบิกบานและมีอายุยืนยาว”

ในการนี้ คุณวีรวรรณ เรืองนิวัติศัย กรรมการบริหารมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเวิร์คช๊อปเมนูอาหารเช้าที่ทำได้ง่ายๆ อย่าง “โอเวอร์ไนท์ โอ๊ต” (Overnight Oat) และเมนูของหวาน“เอเนอจี้บอล” (Oatmeal Energy Ball) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวที่รักการออกกำลัง

 343
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์