“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

ออกกำลังกายคนเดียว ไม่ง้อเพื่อน

ออกกำลังกายคนเดียว ไม่ง้อเพื่อน

 

สำหรับคนที่อยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนรู้ใจ ไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ชอบสุงสิงกับใคร หรือชวนเพื่อนไปออกกำลังกายแล้วเพื่อนไม่ยอมไป อยากมองหากีฬาหรือกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ แล้วได้ออกแรง เรียกเหงื่อทำให้ร่างกายแข็งแรงก็มีให้เลือกอยู่มาก ได้ทั้งความสนุกสนานและมีความสุขถ้าไม่แพ้การออกกำลังกายเป็นคู่หรือเป็นกลุ่มเลยแหละ

อันดับที่ 1 วิ่ง เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัดที่สุด หารองเท้าผ้าใบดีๆสักคู่ แต่งตัวเสื้อผ้าสบายๆ เลือกสถานที่ออกวิ่ง จะวิ่งในฟิตเนส หรือวิ่งในสวน หรือวิ่งรอบตึก หรือวิ่งที่ไหนก็ได้แต่เอาให้ปลอดภัย ไม่เปลี่ยวเกินไป และไม่มีการจราจรที่อันตรายรอบข้าง และเลือกความเร็วให้เหมาะสมกับความฟิตร่างกาย ผู้วิ่งหน้าใหม่ก็ลองจากวิ่งช้าๆค่อยไต่ระดับความเร็วขึ้น อย่าหักโหม เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บได้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการลดความอ้วน และสร้างความสมบูรณ์แข็งแรงให้ร่างกาย

 

อันดับที่ 2 ว่ายน้ำ เป็นกาารออกกำลังกายที่ต้องอยู่กับตัวเองมากที่สุด ขณะที่ว่ายน้ำเราไม่สามารถพูดคุยกับใครได้อยู่แล้ว ต้องใช้สมาธิในการใช้แขนและขา พร้อมทั้งเคลื่อนตัวไปให้ถึงขอบสระ ไม่ว่าจะเป็นท่าฟรีสไตล์ ท่ากบ ท่ากรรเชียง ท่าผีเสื้อ สำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายพร้อมอยู่กับความเงียบ การทำสมาธิใต้น้ำไปด้วย ขอแนะนำการว่ายน้ำไว้เป็นตัวเลือกจะเหมาะสมมากๆ

 

อันดับที่ 3 ปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายบริหารการทำงานของหัวใจ และยังเป็นการได้ท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ปั่นจักรยานไปตลอด สามารถเลือกเส้นทางในเมืองตามสวนสาธารณะหรือสถานที่ที่จัดไว้สำหรับการปั่นจักรยาน หรือเลือกไปปั่นรอบๆที่ทำงานในตอนเย็น หรือโดยรอบที่พักอาศัยแถวบ้าน การปั่นจักรยานเหงาๆคนเดียวนี้เเหละ จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อส่วนต้นขา น่อง สะโพก และหลังแข็งแรง สำหรับมือใหม่ต้องระวังการลงน้ำหนักที่เข่าเป็นอย่างมาก อย่าปั่นเร็วจนเกิดแรงกระแทก และจัดท่าทางการนั่งให้สบาย ปรับเบาะให้ได้ระดับที่พอใจ จะได้ไม่เกิดการบาดเจ็บ ปวดเมื่อทีหลัง  การขี่จักรยานอยู่กับที่ก็ได้ประโยชน์เช่นเดียวกันแต่ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมอาจแก้ไขโดยดูทีวีหรือฟังเพลงแทนก็ได้

 

ขอฝากไอเดียการออกกำลังกายฉบับที่เล่นคนเดียวได้ ไม่ง้อใครเอาไว้ 3 อย่าง ใครชอบเล่นคนเดียวก็ลุยเลย แต่ก็อย่าลืมว่าทุกครั้งที่ไปออกกำลังกายคนเดียว มากกว่าการเล่นให้สนุก มีความสุข ดีต่อสุขภาพ คุณก็ยังมีโอกาสหาเพื่อนใหม่ที่ไปออกกำลังกายคนเดียวเช่นกัน หากคุณหาเพื่อนออกกำลังกายได้ ก็จะยิ่งสนุกมากขึ้นและชวนกันไปออกกำลังกายบ่อยขึ้นด้วยนะคะ

 

เอกสารอ้างอิง

 

 1276
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์