“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

ออกกำลังกายเป็นกลุ่มสนุกกว่าเยอะ

ออกกำลังกายเป็นกลุ่มสนุกกว่าเยอะ

        เขาว่ากันว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคมชอบอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มๆโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการทำกิจกรรมเป็นกลุ่มคงเป็นสิ่งที่มนุษย์เราชอบและสนุกอยู่แล้ว การออกกำลังกายก็เช่นเดียวกัน หลายๆคนคงจะเคยออกกำลังกายคนเดียวแล้วรู้สึกเหงา เบื่อ และไม่มีกำลังใจทำต่อ วันนี้มาลองหาเพื่อนออกกำลังกายเป็นกลุ่มกันค่ะ

 

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม

  1. ได้รู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้น ได้สังคมใหม่เพิ่มขึ้น เพราะการออกกำลังกายหลายๆคน ก็จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จักเคยคุยด้วย เกิดเป็นเพื่อนกลุ่มใหม่ สังคมใหม่ ที่คอยคุยเล่นกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ทุกเรื่อง ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จนบางทีอาจจะต่อยอดไปถึงความร่วมมือทางธุรกิจ สังคมคุณแม่ลูกอ่อน หรือสังคมคนรักสุขภาพเลยก็ได้ เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เพื่อนสนิท เพื่อนคู่คิด หรือคนรู้ใจจากกการไปออกกำลังกาย เพราะนิสัยที่ตรงกันอย่างหนึ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ก็คือรักในการดูแลสุขภาพ รักในการออกกำลังกาย
  2. ทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อมีเพื่อนออกกำลังกาย คนที่เป็นผู้นำ ครูฝึก หรือคนที่มีประสบการณ์มากกว่าก็จะคอยแชร์ประสบการณ์ เทคนิคต่างๆ ท่าทางต่างๆ ที่ทำให้การออกกำลังกายประสบความสำเร็จมากขึ้น เช่น ต้องออกกำลังกายท่าทางเช่นใด จะได้กล้ามเนื้อหน้าท้องที่แบนราบในระยะเวลาสั้นๆ เป็นต้น ซึ่งเทคนิคพวกนี้บางอย่างไม่สามารถหาอ่านได้ตามหนังสือ แต่จะหาได้จากผู้รู้จริง หรือเพื่อนๆรอบตัวที่ชอบออกกำลังกายเหมือนกัน
  3. มีแรงจูงใจและกำลังใจเต็มเปี่ยม การที่มีเพื่อนคอยออกกำลังกายคู่ไปด้วย จะทำให้เรามีคนชวนไปออกกำลังกาย นัดวันและเวลา จัดตารางการออกกำลังกายให้สะดวกพร้อมกัน ดังนั้นเราจะมีระเบียบวินัยในการจัดตารางเวลา เมื่อใดที่รู้สึกเหนื่อย ขี้เกียจ เราก็จะได้รับกำลังใจจากเพื่อนรอบข้าง หากเรารู้สึกหมดหวังในการออกกำลังกาย เมื่อเรามองไปรอบๆก็จะเห็นเพื่อนๆที่สนุกกับการออกกำลังกาย มีสุขภาพที่ดี เป็นต้นแบบ เป็นแรงบันดาลใจให้เราลุกขึ้นมาออกกำลังกายต่อไป
  4. สถานที่ฟรี ประหยัดเงินในกระเป๋า การออกกำลังกายแบบกลุ่มที่เจอได้ในปัจจุบันคือการรวมตัวกันวิ่งในสวนสาธารณะ การเต้นแอโรบิคในชุมชน หรือการรวมตัวในศูนย์กีฬาฯ ซึ่งส่วนมากแล้วจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าสถานที่ และไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆ และถ้าเราเลือกสถานที่ออกกำลังกายที่ใกล้ที่ทำงานหรือบ้าน ก็ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย
  5. สร้างความปลอดภัยระหว่างการออกกำลังกาย เมื่อมีเพื่อนออกกำลังกาย ความปลอดภัยอย่างแรกที่ได้เพิ่มขึ้นคือเทคนิคการออกกำลังกายที่ปลอดภัยจากเพื่อนที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว ทำให้เราได้ฝึกการออกกำลังกายที่เหมาะสมและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และความปลอดภัยต่อมาคือเมื่อเราออกกำลังกายแล้วเกิดอุบัติเหตุ หกล้ม เป็นลม หมดสติ เพื่อนกลุ่มนี้ก็จะช่วยดูแลปฐมพยาบาลเราได้

 

ใครที่ไม่อยากออกกำลังกายคนเดียว วันนี้ลองทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่รักในการออกกำลังกายดูนะคะ

 

 

เอกสารอ้างอิง

Dolan S. (2016) Benefits of Group Exercise, retrieved from http://www.acsm.org/public-information/articles/2016/10/07/benefits-of-group-exercise

Advantages and Disadvantages of Group Training, Retrieved from https://www.todaysmag.com/advantages-disadvantages-group-training.html

 1547
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์