“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

สงครามปืนเลเซอร์ ออกกำลังรูปแบบใหม่

สงครามปืนเลเซอร์ ออกกำลังรูปแบบใหม่

       หากกำลังมองหากิจกรรมออกกำลังกายที่ไม่น่าเบื่อแบบวัยรุ่นเลือดร้อน ให้เลือดในร่างกายได้สูบฉีด ให้หัวใจได้เต้นเต็มที่ บทความนี้จะแนะนำการออกกำลังกายที่กำลังเป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นเหมือนอยู่ในโลกแห่งอนาคต นั่นคือ สงครามปืนเลเซอร์ หรือ เลเซอร์เกมนั่นเอง

 

      เลเซอร์เกม เป็นกิจกรรมจำลองสถานการณ์แบบล้ำสมัย เหมือนพาเข้าไปในบรรยากาศในจินตนาการ มีทั้งความตื่นเต้นและความท้าทาย ในห้องมืดๆ และให้ผู้เล่นทุกคนพกปืนเลเซอร์คนละ 1 กระบอก หากต้องการให้ตื่นเต้นมากขึ้น สถานที่เล่นจะเพิ่มแสงไฟสีต่างๆ ระบบเสียง ควัน น้ำ เพื่อทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินว่าตนเองอยู่ในสนามรบจริงๆ สำหรับการเผาผลาญพลังงานวิ่งหลบ ยิงคู่ต่อสู้ ตลอด 30 นาที นั้นต้องใช้ความเร็ว สติ ความรู้เนื้อรู้ตัว และความรอบคอบ สามารถฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี พร้อมกับสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 300 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว อันที่จริงแล้ว เลเซอร์เกม ได้ถูกพัฒนามาจากการเล่นเพ้นท์บอล (Paint Ball) ในสมัยก่อน ซึ่งจะต้องใช้สถานที่กว้าง และเมื่อถูกยิงผู้เล่นจะเลอะเทอะด้วยสีที่อยู่ในกระสุน และเมื่อถูกแรงกระสุนก็จะเจ็บเป็นอันตรายได้ แต่เลเซอร์เกมก็จะตอบโจทยพื้นที่ไม่มาก และความปลอดภัยในการเล่นมากกว่า

 

กฎ กติกา พื้นฐาน

  • ผู้เล่นจะได้รับชุดเกราะ 1 ชุด ภายในชุดเกราะจะมีลำโพงซ่อนอยู่ ส่วนภายนอกจะมีเซนเซอร์ 5 จุด และปืนเลเซอร์ 1 กระบอก
  • เมื่อสวมชุดเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าสู่สนาม ยิงปืนแสงเลเซอร์ไปยังฝั่งตรงข้าม เพื่อเก็บคะแนน ต้องโดนเป้าหมายส่วนที่ตัวปืนและหัวไหล่ ถึงจะได้คะแนน
  • ในระหว่างที่เล่น ผู้เล่นต้องวิ่งหลบ หาสิ่งกำบังหลบ เพื่อไม่ให้ฝั่งตรงข้ามยิงได้ หากถูกยิงก็จะเสียคะแนน
  • หลังจากจบเกม ก็จะมานับคะแนนของผู้เล่นแต่ละฝ่าย เพื่อสรุปผลแพ้ ชนะ

 

ข้อควรระวังในการเล่น

  • หากเป็นเด็กต้องมีอายุ 7 ปี ขึ้นไป เด็กต้องมีความสูงเกิน 120 เซนติเมตร และอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง
  • โปรดระวังในบุคคลที่กลัวความมืด กลัวที่แคบ
  • ควรใส่รองเท้าผ้าใบ เสื้อผ้าที่ทะมัดทะเมง เหมาะสำหรับการเคลื่อนไหวตลอดเวลา

        เนื่องจากเลเซอร์เกม ยังเป็นกิจกรรมที่ใหม่ สถานที่เล่นจะยังมีไม่มาก สามารถหาเล่นได้ในตัวเมืองเช่น สยามสแควร์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ และพัทยา เป็นต้น ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 300-500 บาทต่อครั้ง ขึ้นกับสถานที่บริการนั้นๆ ลองหาเวลาไปเล่นดูนะคะ ถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่สามารถกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มเพื่อน และครอบครัวที่ดีด้วย

 

เอกสารอ้างอิง

Fulmer M. (2017) Online Article: Turns out, laser tag is an incredibly fun way to get in a workout, Retrieved from http://www.latimes.com/health/la-he-lazrfit-gym-rat-20170819-htmlstory.html

 


 

 

 2037
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์