“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

นมอัลมอนด์ สุดยอดของนมถั่ว

นมอัลมอนด์ สุดยอดของนมถั่ว

 

ในปัจจุบัน เราเริ่มเห็นผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์วางขายมากขึ้นตามท้องตลาดและซุปเปอร์มาร์เก็ต มีจำหน่ายทั้งแบบสดบรรจุขวดและแบบบรรจุกล่องเก็บไว้ได้นาน หลายๆคนหันมาดื่มนมอัลมอนด์เป็นตัวเลือกใหม่แทนนมวัวหรือนมถั่วเหลือง บางคนที่รับประทานมังสวิรัติก็เลือกเป็นแหล่งโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุคุณภาพ เนื่องจากคุณประโยชน์ต่างๆมากมาย อย่างไรก็ตาม ข้อควรระวังคือนมอัลมอนด์จะไม่เหมาะกับคนที่มีประวัติแพ้พืชตระกูลถั่ว

นมอัลมอนด์ เป็นแหล่งของสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายหลายชนิด เช่น  โปรตีนจากถั่ว วิตามินเอ วิตามินอี แมกนีเซียม สังกะสี ฟอสฟอรัส แคลเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น นอกจากนี้นมอัลมอนด์จะมีเส้นใยอาหารและยังมีสารฟลาโวนอยด์ที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ และมีปริมาณไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเชิ่งเดี่ยว นมอัลมอนด์จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้เมื่อบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม

 

คุณค่าทางโภชนาการของ นมอัลมอนด์ 260 มิลลิลิตร

ให้พลังงาน 40 กิโลแคลอรี่ (โปรตีน 1.6 กรัม ไขมัน 2.8 กรัม คาร์โบไฮเดรต 1.5 กรัม)

 

         นมอัลมอนด์ นิยมนำมาดื่มได้สดๆเลย หรือสามารถใช้เติมในชา กาแฟ เครื่องดื่มสมูธตี้ ผสมในอาหารหรือของหวานได้ตามชอบ สำหรับคนที่พอมีเวลาว่างสามารถทำนมอัลมอนด์ได้เองที่บ้าน

วิธีการทำนมอัลมอนด์อย่างง่ายๆ

  1. นำอัลมอนด์ดิบ 1 ถ้วยตวง มาแช่น้ำทิ้งไว้ข้ามคืน
  2. สังเกตเมื่ออัลมอนด์ขยายตัว ให้นำขึ้นจากน้ำ ร่อนเปลือกออก
  3. จากนั้นใส่เมล็ดอัลมอนด์ที่ไม่มีเปลือกแล้วลงในโถปั่นพร้อมกับน้ำตัมสุกอีก 2 ถ้วยตวง
  4. ปั่นต่อเนื่องจนเป็นเนื้อเดียวกัน และนำมาผสมกับน้ำผึ้งในรสชาติที่ชื่นชอบ

 

เอกสารอ้างอิง

Tamimi JZ (2016) Effects of Almond Milk on Body Measurements and Blood Pressure, Food and Nutrition Sciences, Vol.7, p466-471

Basic Report: 14091, Beverages, almond milk, unsweetened, shelf stable, retrieved from USDA Website https://ndb.nal.usda.gov/ndb/foods/show/4188

 18027
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์