“ ด้วยเชื่อมั่นว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถป้องกันได้ ”

ให้น้ำมันเมล็ดไนเจอร์ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจนะคะ

ให้น้ำมันเมล็ดไนเจอร์ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจนะคะ

ไนเจอร์ เป็นพืชน้ำมัน ขยายพันธุ์โดยใช้เมล็ด มีดอกสีเหลืองเช่นเดียวคล้ายกับดอกทานตะวัน ในแถบประเทศเอธิโอเปียและอินเดียมีการปลูกไนเจอร์เพื่อนำเมล็ดมาผลิตเป็นน้ำมันสำหรับการบริโภคและการส่งออกกันอย่างแพร่หลาย

 

น้ำมันเมล็ดไนเจอร์มีสีเหลืองอ่อนใส เป็นแหล่งของไขมันชนิดที่ดีต่อสุขภาพหรือกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นต่อร่างกาย ได้แก่ โอเมก้า 9 ร้อยละ 4.8-8.3 โอเมก้า 6 ร้อยละ 74.8-79.1 และโอเมก้า 3 ร้อยละ 0.0-0.9 นอกจากนี้ยังพบวิตามินอี หรือ โทโคเฟอรอล (Tocopherol) ในปริมาณที่สูงถึง 720-935 ไมโครกรัมต่อน้ำมัน 1 กรัม และพบสารต้านอนุมูลอิสระ กลุ่ม Beta-sitosterol 38-43% ของสาร sterol ทั้งหมด

 

โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 โอเมก้า 9

- บำรุงระบบประสาทและสมอง

- ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้

วิตามินอี

- ช่วยลดการเกิดกระบวนการออกซิเดชันของไขมันชนิด LDL

- ช่วยลดการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์กล้ามเนื้อหัวใจดีขึ้น และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคระบบหลอดเลือดหัวใจ รวมถึงหลอดเลือดสมองด้วย

- ช่วยต้านการเกิดอนุมูลอิสระ มีผลในการป้องกันการทำลายเซลล์

- ช่วยปกป้องการเสื่อมสลายของเยื่อหุ้มเซลล์ ที่อวัยวะต่างๆ เช่น ผิวหนัง ตา ตับ หลอดเลือด และเม็ดเลือดแดง ทำให้อวัยวะดังกล่าวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

- ช่วยป้องกันผิวจากการไหม้เกรียม ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และรอยแผลได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานหรือการทาที่ผิวหนังโดยตรง

Beta-sitosterol

- ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล (LDL) ในเส้นเลือดและความดันโลหิต

- ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาต่อมลูกหมากโต

 

เอกสารอ้างอิง

  1. Weststrate J. and Meijer G., Plant sterol-enriched margarines and reduction of plasma total- and LDL cholesterolconcentrations innormocholesteroaemic and mildy hypercholesterolaemic subjects. Eur. J. Clin. Nutr. (1998), 52: 334-343.
  2. ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน (2555) หนังสือประชาสัมพันธ์ เรื่องน้ำมันเมล็ดไนเจอร์, จังหวัดเชียงราย
  3. บุริม โอทกานนท์ (2555) “ชาน้ำมัน ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน” จดหมายข่าว สถาบันชา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ปีที่ 2 ฉบับที่ 9 ตุลาคม-ธันวาคม 

 

 587
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์